Thứ Năm, 9 tháng 7, 2015

Cách xây dựng chiến lược từ khóa để SEO lên top

Một chiến dịch SEO tốt được chia thành 3 phần:

• Chiến lược từ khóa: Xác định các từ khóa nhắm mục tiêu cho công việc SEO của bạn. Các từ khóa được lựa chọn dựa trên sự kết hợp của nhiều yếu tố, có khả năng dành chiến thắng và số lượng công việc cần thiết trong chiến dịch từ khóa. Do đó chủ đề chiến lược từ khóa này là trọng tâm của của nội dung học SEO này.

• On page: Tối ưu hóa các trang web của mình để làm cho chúng thân thiện hơn với các công cụ tìm kiếm. On page bao gồm một tập hợp các phương pháp như: xây dựng nội dung, làm phong phú từ khóa, xây dựng cấu trúc website hợp lý , cung cấp sitemap cho các công cụ tìm kiếm, gắn thẻ nội dung, tối ưu hóa hình ảnh, video …
• Off page: Tăng cường số lượng và chất lượng các backlink trỏ tới trang website của bạn. Dựa vào các liên kết này Google sẽ đánh giá và nâng cao thứ hạng trang web của bạn. Tối ưu hóa Off page là chủ yếu quan tâm đến xây dựng liên kết – thuyết phục quản trị web của các trang web khác liên kết đến trang web của bạn. Các phương tiện truyền thông xã hội như Twitter, Facebook và Google+ cũng đóng một vai trò không nhỏ và ngày càng tăng trong tối ưu hóa Off page.

Hình 1: Ba thành phần quan trọng trong một chiến dịch SEO


Xây dựng chiến lược từ khóa

Ba bước cần thiết để giúp bạn phát triển một chiến lược từ khóa thành công:

Bước 1: Tạo danh sách từ khoá cho chiến dịch SEO:

Xây dựng một danh sách dài các từ khoá có liên quan đến doanh nghiệp của bạn. Ở giai đoạn này, bạn không nên đưa ra một lượng lớn từ khóa để triển khai, bởi quan điểm này là sai lầm. Bạn cần suy nghĩ ra những từ khóa then chốt kèm phân tích đối thủ cạnh tranh, tương tác khách hàng và tạo từ khóa liên quan. (xem Chương 2).

Bước 2: Phân tích từ khoá – Điểm qua một số yếu tố tác động đến từ khóa:

a. Traffic:

Các từ khóa chính có khả năng tạo ra số lượng lớn khách truy cập vào trang web của bạn. Kèm theo các từ khóa mở rộng có lượng truy cập tốt. (xem Chương 3).

b. Chuyển đổi:

Số tiền lợi nhuận (hoặc số liệu thành công khác) mà khách hàng sẽ được đóng góp vào doanh nghiệp của bạn. Điều này được thúc đẩy bởi tốc độ mà người dùng trở thành khách hàng cho bạn và giá trị của mỗi khách hàng cá nhân tương tác với website bạn như thế nào? (xem Chương 4).

c. Cạnh tranh:

Kết quả SEO trang web của bạn có thể là thước đo chuẩn so với đối thủ cạnh tranh khác.Ngoài ra bạn có thể dựa vào các số liệu thống kê để xác định số lượng công có đạt và nổi trội hơn các đối thử khác. (xem Chương 5).

Bước 3: Đánh giá từ khóa:

Dựa trên các phân tích, tính toán thời gian triển khai cho mỗi từ khóa. Xếp hạng các từ khóa có độ cạnh tranh khác nhau để bạn có thể vạch ra kế hoạch triển khai từ khóa theo từng giai đoạn của chiến dịch.


Hình 2: Quá trình chiến lược từ khóa



Chúc các bạn SEO lên top thành công nha!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét